Xe MG5 đang bán ở Việt Nam bị chấm “điểm liệt” về độ an toàn, người dùng hoang mang

MG5 là mẫu xe sedan hạng C của thương hiệu ô tô Trung Quốc đang bán ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Chiếc xe này thu hút khách hàng bởi thiết kế sedan lai coupe khá trẻ trung, trang bị tiện nghi ấn tượng và giá bán hấp dẫn.

Tuy nhiên, MG5 lại đang khiến người dùng lo ngại bởi chỉ đạt 0 sao an toàn ANCAP bởi không vượt qua được các bài thử nghiệm.

MG5 đang bán ở Việt Nam đạt 0 sao an toàn ANCAP

Tổ chức đánh giá xe mới Australia (ANCAP) vừa công bố kết quả thử nghiệm an toàn, trong đó MG5 đã không thể vượt qua các bài thử nghiệm khi đạt 0 điểm.

MG5 đang bán ở Việt Nam đạt 0 sao an toàn ANCAP - Ảnh 1.

MG5 đang bán ở Việt Nam đạt 0 sao an toàn ANCAP. Ảnh ANCAP.

Theo công bố của ANCAP, MG5 thiếu các công nghệ hỗ trợ tránh va chạm và công nghệ an toàn nâng cao mà nhiều mẫu xe hiện nay phải có. Không chỉ vậy, ANCAP cũng đánh giá thấp cấu trúc thân xe MG5 vì không đủ đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong khi di chuyển.

Mặc dù ANCAP đã loại bỏ cả mặt công nghệ, chỉ tính khả năng bảo vệ hành khách, MG5 vẫn là con số 0 tròn trĩnh trong bài thử nghiệm an toàn.

Cụ thể, các bài đánh giá của ANCAP cho thấy, MG5 nhận 0 sao ở hạng mục bảo vệ người lớn (37%) và công nghệ an toàn (13%). Hai hạng mục còn lại là bảo vệ người bị đâm (42%) và bảo vệ trẻ nhỏ (58%) cũng chỉ đủ 2 sao.

Mặc dù bị đánh giá 0 sao an toàn, nhưng đại diện từ cả MG khẳng định không có kế hoạch ngưng bán 2 mẫu xe này. Trong thời gian tới, thương hiệu Trung Quốc sẽ bổ sung các công nghệ hỗ trợ tránh va chạm. Cấu trúc xe sẽ không thay đổi ở bản nâng cấp mà chỉ được cải tiến khi MG5 bước sang thế hệ mới.

Được biết, từ năm 2023, nhiều tổ chức đánh giá an toàn, trong đó có ANCAP, đã cập nhật tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm. Thang điểm cuối cùng (tính theo sao) sẽ dựa trực tiếp vào mức thấp nhất của 1 trong 4 hạng mục thử nghiệm chính. Trong đó bao gồm khả năng bảo vệ hành khách người lớn, khả năng bảo vệ hành khách trẻ nhỏ, khả năng bảo vệ người bị đâm và công nghệ an toàn.

Điều này có nghĩa, ngay cả khi có 3 hạng mục được chấm 5 sao, một mẫu xe cũng sẽ bị đánh tụt điểm tổng xuống 0 sao nếu hạng mục cuối nhận điểm thấp.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, trên các diễn đàn về ô tô trong nước, người dùng không khỏi lo lắng.

Trong bài đăng tải trên diễn đàn Oto Fun, tài khoản Q.D bình luận: “Lúc đầu tôi có ngắm vì xe đẹp mà giá lại rẻ nhưng giờ tôi suy nghĩ lại”.

Tài khoản H.T.T viết: “Túi khí có bung, Abs hoạt động tốt là cũng chấp nhận so với giá rồi. Còn muốn những thứ xịn hơn thì đồng nghĩa với giá cao hơn”.

Tài khoản V.M lo ngại: “Tôi mới mua chiếc xe này nhưng giờ đọc thông tin về độ an toàn cũng thấy lo lắng”.

Adblock test (Why?)

Bình luận về bài viết này